-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Bạn có thể tưởng tượng một thế giới trong đó SEO hoàn toàn được tự động hóa và không còn cần sự can thiệp của con người không? Những lợi ích và nhược điểm tiềm ẩn là gì?
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Điều đó dường như là một tiêu chuẩn thấp cho việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo. Sau 20 năm, chúng ta BIẾT rằng ngay khi một 'phương pháp' để 'cải thiện xếp hạng' hoặc 'tự động hóa xếp hạng' trở nên phổ biến.....các công cụ tìm kiếm sẽ thay đổi yêu cầu.
Trí tuệ Nhân tạo có thể tạo ra nội dung cho bạn - nhưng nó sẽ đọc như 'nội dung của Trí tuệ Nhân tạo' trừ khi BẠN có kỹ năng viết để điều chỉnh nó thành 'nội dung âm nhạc của con người'.
Tôi nghe thấy một ai đó gần đây khen ngợi Trí tuệ Nhân tạo - lời khẳng định là Trí tuệ Nhân tạo có thể xây dựng trang web của bạn, đánh dấu sản phẩm của bạn, tạo ra tất cả nội dung của bạn, trả lời các câu hỏi của khách hàng....... và bạn thậm chí có thể sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để đăng các phản hồi đối với nội dung bạn đã cho Trí tuệ Nhân tạo tạo ra cho bạn.
Một điều Trí tuệ Nhân tạo SẼ KHÔNG là:
Một khách hàng....một người mua.....một người thực sự đánh giá và sử dụng sản phẩm của bạn.
Dường như giá trị lớn nhất của Trí tuệ Nhân tạo khi nó liên quan đến SEO là khả năng phân tích nhanh chóng và toàn diện về vị trí của bạn và vị trí bạn đang và có thể bạn NÊN đến. Nó cũng có thể giúp với 'điều chỉnh và thử nghiệm' vì nó có thể dự đoán kết quả của các thay đổi một cách chính xác hơn chúng ta có thể.
Trí tuệ Nhân tạo có thể tạo ra nội dung cho bạn - nhưng nó sẽ đọc như 'nội dung của Trí tuệ Nhân tạo' trừ khi BẠN có kỹ năng viết để điều chỉnh nó thành 'nội dung âm nhạc của con người'.
Tôi nghe thấy một ai đó gần đây khen ngợi Trí tuệ Nhân tạo - lời khẳng định là Trí tuệ Nhân tạo có thể xây dựng trang web của bạn, đánh dấu sản phẩm của bạn, tạo ra tất cả nội dung của bạn, trả lời các câu hỏi của khách hàng....... và bạn thậm chí có thể sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để đăng các phản hồi đối với nội dung bạn đã cho Trí tuệ Nhân tạo tạo ra cho bạn.
Một điều Trí tuệ Nhân tạo SẼ KHÔNG là:
Một khách hàng....một người mua.....một người thực sự đánh giá và sử dụng sản phẩm của bạn.
Dường như giá trị lớn nhất của Trí tuệ Nhân tạo khi nó liên quan đến SEO là khả năng phân tích nhanh chóng và toàn diện về vị trí của bạn và vị trí bạn đang và có thể bạn NÊN đến. Nó cũng có thể giúp với 'điều chỉnh và thử nghiệm' vì nó có thể dự đoán kết quả của các thay đổi một cách chính xác hơn chúng ta có thể.
-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Có thực sự có thể tự động hóa mọi thứ mà không mất chất lượng... đó là câu hỏi.
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Trí tuệ Nhân tạo sẽ phá hủy SEO như chúng ta hiện đang biết
Nghiêm túc
Làm thế nào?
Phong cách "ChatGPT" cung cấp câu trả lời tìm kiếm sẽ THAY ĐỔI KỲ VỌNG của người tiêu dùng về NHƯ THẾ NÀO MỘT KẾT QUẢ TÌM KIẾM NÊN TRỞ NÊN
Hiện nay, khi bạn nhập một từ khóa vào Google, bạn nhận được một danh sách các liên kết bạn có thể nhấp vào
Ý tưởng là RẰNG CÂU TRẢ LỜI HOÀN CHỈNH có thể được tìm thấy bằng cách nhấp vào các "câu trả lời" một cách riêng lẻ
ChatGPT chỉ đơn giản cung cấp MỘT CÂU TRẢ LỜI....
Người dùng cho rằng đây là CÂU TRẢ LỜI HOÀN CHỈNH
Chẳng bao lâu sau, họ mong đợi TẤT CẢ KẾT QUẢ TÌM KIẾM đều đưa ra MỘT CÂU TRẢ LỜI
Google sẽ sau đó tạo ra MỘT CÂU TRẢ LỜI thay vì một tập hợp các liên kết...
Dĩ nhiên, người xem có thể nhấp vào một liên kết hoặc biểu tượng để xem "nguồn" nhưng ai có thời gian cho điều đó?
SỰ THAY ĐỔI này trong kỳ vọng của người dùng là THAY ĐỔI THỰC SỰ TRONG TRÒ CHƠI SEO vì nó PHÁ HỦY CÁC ĐỘNG CƠ CỦA NHÀ XUẤT BẢN để cung cấp thông tin
Nghiêm túc
Làm thế nào?
Phong cách "ChatGPT" cung cấp câu trả lời tìm kiếm sẽ THAY ĐỔI KỲ VỌNG của người tiêu dùng về NHƯ THẾ NÀO MỘT KẾT QUẢ TÌM KIẾM NÊN TRỞ NÊN
Hiện nay, khi bạn nhập một từ khóa vào Google, bạn nhận được một danh sách các liên kết bạn có thể nhấp vào
Ý tưởng là RẰNG CÂU TRẢ LỜI HOÀN CHỈNH có thể được tìm thấy bằng cách nhấp vào các "câu trả lời" một cách riêng lẻ
ChatGPT chỉ đơn giản cung cấp MỘT CÂU TRẢ LỜI....
Người dùng cho rằng đây là CÂU TRẢ LỜI HOÀN CHỈNH
Chẳng bao lâu sau, họ mong đợi TẤT CẢ KẾT QUẢ TÌM KIẾM đều đưa ra MỘT CÂU TRẢ LỜI
Google sẽ sau đó tạo ra MỘT CÂU TRẢ LỜI thay vì một tập hợp các liên kết...
Dĩ nhiên, người xem có thể nhấp vào một liên kết hoặc biểu tượng để xem "nguồn" nhưng ai có thời gian cho điều đó?
SỰ THAY ĐỔI này trong kỳ vọng của người dùng là THAY ĐỔI THỰC SỰ TRONG TRÒ CHƠI SEO vì nó PHÁ HỦY CÁC ĐỘNG CƠ CỦA NHÀ XUẤT BẢN để cung cấp thông tin
-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Xin lỗi, nhưng tất cả những điều này đều khá ngớ ngẩn. Trí tuệ Nhân tạo sẽ tái tạo những thứ nó đã thấy ở nơi khác mà không quan tâm đến tính chính xác hoặc đáng tin cậy của các nguồn.
Trí tuệ Nhân tạo SẼ KHÔNG thể tự đặt "chính mình" vào TẤT CẢ các vị trí của khách hàng, xác định mọi câu hỏi có thể của một khách hàng và không chỉ trả lời một loạt câu hỏi đó mà còn trình bày chúng một cách súc tích, logic, tạo bảng khi cần thiết, đồ thị ở những lần khác, đồ họa thông tin ở các trường hợp khác, tạo tab để phân tách logic và đặt nội dung chính xác vào các tab đó.
Tôi đã nói điều này hàng trăm lần với những người đã đăng ký các khóa học thương mại điện tử của chúng tôi và tôi sẽ nói nó ở đây... CÁCH DUY NHẤT để xây dựng trang web tốt nhất cho BẤT KỲ THỨ GÌ đó là trả lời mọi câu hỏi có thể của mọi người có thể có. Nếu bạn làm điều đó, không có lý do gì cho mọi người tiếp tục tìm kiếm (và rất có thể đến trang web của đối thủ của bạn khi họ tiếp tục tìm kiếm).
Ngày mà Trí tuệ Nhân tạo có thể đạt được điều đó là ngày mà nó thống trị thế giới. May mắn thay, nó đòi hỏi sự suy nghĩ thực sự để đặt mình vào vị trí của mỗi loại khách hàng, xem xét tại sao họ có thể mua một thứ gì đó và các vấn đề khác nhau mà một sản phẩm có thể giải quyết cho tất cả các loại người và các lý do khác nhau. Xin lỗi, nhưng một "người máy" dựa vào thông tin tổng quát sẽ không bao giờ làm được điều đó!
"Bạn có thể hỏi đây liên quan gì đến SEO?", bạn có thể hỏi. SEO không chỉ còn là về từ khóa và liên kết ngược. Nó đã trở nên phức tạp hơn nhiều và trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong ngày nay. Chỉ CÓ BẠN mới có thể tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Phụ thuộc vào Trí tuệ Nhân tạo cho trải nghiệm người dùng là một con đường chắc chắn dẫn đến thất bại, ít nhất là đối với các phần "trải nghiệm người dùng" của thuật toán của Google.
Trí tuệ Nhân tạo SẼ KHÔNG thể tự đặt "chính mình" vào TẤT CẢ các vị trí của khách hàng, xác định mọi câu hỏi có thể của một khách hàng và không chỉ trả lời một loạt câu hỏi đó mà còn trình bày chúng một cách súc tích, logic, tạo bảng khi cần thiết, đồ thị ở những lần khác, đồ họa thông tin ở các trường hợp khác, tạo tab để phân tách logic và đặt nội dung chính xác vào các tab đó.
Tôi đã nói điều này hàng trăm lần với những người đã đăng ký các khóa học thương mại điện tử của chúng tôi và tôi sẽ nói nó ở đây... CÁCH DUY NHẤT để xây dựng trang web tốt nhất cho BẤT KỲ THỨ GÌ đó là trả lời mọi câu hỏi có thể của mọi người có thể có. Nếu bạn làm điều đó, không có lý do gì cho mọi người tiếp tục tìm kiếm (và rất có thể đến trang web của đối thủ của bạn khi họ tiếp tục tìm kiếm).
Ngày mà Trí tuệ Nhân tạo có thể đạt được điều đó là ngày mà nó thống trị thế giới. May mắn thay, nó đòi hỏi sự suy nghĩ thực sự để đặt mình vào vị trí của mỗi loại khách hàng, xem xét tại sao họ có thể mua một thứ gì đó và các vấn đề khác nhau mà một sản phẩm có thể giải quyết cho tất cả các loại người và các lý do khác nhau. Xin lỗi, nhưng một "người máy" dựa vào thông tin tổng quát sẽ không bao giờ làm được điều đó!
"Bạn có thể hỏi đây liên quan gì đến SEO?", bạn có thể hỏi. SEO không chỉ còn là về từ khóa và liên kết ngược. Nó đã trở nên phức tạp hơn nhiều và trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong ngày nay. Chỉ CÓ BẠN mới có thể tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Phụ thuộc vào Trí tuệ Nhân tạo cho trải nghiệm người dùng là một con đường chắc chắn dẫn đến thất bại, ít nhất là đối với các phần "trải nghiệm người dùng" của thuật toán của Google.
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
thanhvietseo đã viết: ↑Sun Feb 11, 2024 12:45 pm Xin lỗi, nhưng tất cả những điều này đều khá ngớ ngẩn. Trí tuệ Nhân tạo sẽ tái tạo những thứ nó đã thấy ở nơi khác mà không quan tâm đến tính chính xác hoặc đáng tin cậy của các nguồn.
Trí tuệ Nhân tạo SẼ KHÔNG thể tự đặt "chính mình" vào TẤT CẢ các vị trí của khách hàng, xác định mọi câu hỏi có thể của một khách hàng và không chỉ trả lời một loạt câu hỏi đó mà còn trình bày chúng một cách súc tích, logic, tạo bảng khi cần thiết, đồ thị ở những lần khác, đồ họa thông tin ở các trường hợp khác, tạo tab để phân tách logic và đặt nội dung chính xác vào các tab đó.
Tôi đã nói điều này hàng trăm lần với những người đã đăng ký các khóa học thương mại điện tử của chúng tôi và tôi sẽ nói nó ở đây... CÁCH DUY NHẤT để xây dựng trang web tốt nhất cho BẤT KỲ THỨ GÌ đó là trả lời mọi câu hỏi có thể của mọi người có thể có. Nếu bạn làm điều đó, không có lý do gì cho mọi người tiếp tục tìm kiếm (và rất có thể đến trang web của đối thủ của bạn khi họ tiếp tục tìm kiếm).
Ngày mà Trí tuệ Nhân tạo có thể đạt được điều đó là ngày mà nó thống trị thế giới. May mắn thay, nó đòi hỏi sự suy nghĩ thực sự để đặt mình vào vị trí của mỗi loại khách hàng, xem xét tại sao họ có thể mua một thứ gì đó và các vấn đề khác nhau mà một sản phẩm có thể giải quyết cho tất cả các loại người và các lý do khác nhau. Xin lỗi, nhưng một "người máy" dựa vào thông tin tổng quát sẽ không bao giờ làm được điều đó!
"Bạn có thể hỏi đây liên quan gì đến SEO?", bạn có thể hỏi. SEO không chỉ còn là về từ khóa và liên kết ngược. Nó đã trở nên phức tạp hơn nhiều và trải nghiệm người dùng đóng vai trò quan trọng trong ngày nay. Chỉ CÓ BẠN mới có thể tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Phụ thuộc vào Trí tuệ Nhân tạo cho trải nghiệm người dùng là một con đường chắc chắn dẫn đến thất bại, ít nhất là đối với các phần "trải nghiệm người dùng" của thuật toán của Google.
Thật không may, như chúng ta đã thấy với sự phổ biến của ChatGPT, mọi người dễ dàng đánh đổi tính chính xác (và cuối cùng, giá trị) để thuận tiện.
Tuy nhiên, tôi đồng ý với bạn, khi nói về chất lượng, chúng ta vẫn còn NHIỀU NĂM xa với các phản hồi CHÍNH XÁC (và KHÔNG GÂY ẢO GIÁC) DUY NHẤT từ các hệ thống trò chuyện AI.
Tuy nhiên, rõ ràng là CÁC ĐỘNG CƠ đã có (ví dụ như vốn đầu tư rất lớn và các công ty lớn như Microsoft đang rất hứng khởi với AI) để làm cho bước nhảy trên trở nên xảy ra sớm hơn thay vì muộn.
Tuy nhiên, tôi đồng ý với bạn, khi nói về chất lượng, chúng ta vẫn còn NHIỀU NĂM xa với các phản hồi CHÍNH XÁC (và KHÔNG GÂY ẢO GIÁC) DUY NHẤT từ các hệ thống trò chuyện AI.
Tuy nhiên, rõ ràng là CÁC ĐỘNG CƠ đã có (ví dụ như vốn đầu tư rất lớn và các công ty lớn như Microsoft đang rất hứng khởi với AI) để làm cho bước nhảy trên trở nên xảy ra sớm hơn thay vì muộn.
-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Ví dụ, nếu như vậy, thì chất lượng sẽ như thế nào?
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Tôi không thấy điều đó xảy ra. Trí tuệ Nhân tạo có thể dự đoán một số điều nhưng không phải tất cả những gì chúng ta tìm kiếm và muốn.
-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
--> Các lợi ích có thể là nó sẽ tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu lỗi của con người.
--> Nhược điểm có thể là nó có thể bao gồm rủi ro về các ảnh hưởng của thuật toán, việc hiểu ý định của người dùng và có thể gây ra những lo ngại về đạo đức.
Cuối cùng, tôi muốn nói rằng sự chuyên môn của con người trong việc tạo nội dung, chiến lược hoặc các phương pháp SEO đạo đức, không thể so sánh với Trí tuệ Nhân tạo.
--> Nhược điểm có thể là nó có thể bao gồm rủi ro về các ảnh hưởng của thuật toán, việc hiểu ý định của người dùng và có thể gây ra những lo ngại về đạo đức.
Cuối cùng, tôi muốn nói rằng sự chuyên môn của con người trong việc tạo nội dung, chiến lược hoặc các phương pháp SEO đạo đức, không thể so sánh với Trí tuệ Nhân tạo.
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Không thể tự động hóa mọi thứ trong SEO, có nhiều điều bạn phải tự làm. Trí tuệ Nhân tạo có thể viết nội dung cho bạn và kiểm tra đánh giá trang web của bạn (vì đã có nhiều công cụ cho điều này rồi) nhưng bạn cần tự sửa chữa. Còn nhiều việc khác mà bạn không thể làm bằng Trí tuệ Nhân tạo, cần phải có sự tương tác của con người.
-
- Bài viết: 64
- Ngày tham gia: Sun Feb 11, 2024 10:57 am
- Tiếp xúc:
Re: Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO thì sao?
Nếu Trí tuệ Nhân tạo tự động hóa mọi thứ cho SEO, nó có thể làm cho mọi thứ hiệu quả hơn bằng cách xử lý các nhiệm vụ như tạo nội dung và nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, sự cân bằng với đầu vào của con người là quan trọng để tạo ra sự sáng tạo và thích nghi với các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm.
Kịch bản lý tưởng là sự hợp tác giữa tự động hóa của Trí tuệ Nhân tạo và sự chuyên môn của con người để đạt được kết quả tối ưu trong SEO.
Kịch bản lý tưởng là sự hợp tác giữa tự động hóa của Trí tuệ Nhân tạo và sự chuyên môn của con người để đạt được kết quả tối ưu trong SEO.
-
- Các tin liên quan
- Trả lời
- Xem
- Bài viết mới nhất
-
- 6 Trả lời
- 17923 Xem
-
Bài viết mới nhất by thanhvietseo
-
- 29 Trả lời
- 25235 Xem
-
Bài viết mới nhất by thanhvietseo
-
- 0 Trả lời
- 17917 Xem
-
Bài viết mới nhất by thanhvietseo
-
- 18 Trả lời
- 21758 Xem
-
Bài viết mới nhất by thanhvietseo
Ai đang trực tuyến?
Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 0 khách